วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แต่มาหาเหล่สิบเกมส์ ระดับเกมส์แผลงมุมมองเบิ่ง FPS แหล่งแตะต้องเลอะเลือนสกัดกั้นเสด็จพระราชดำเนิน

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS สถานที่ถูกลืมกันไป


เวลากลางวันนี้ผมได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS ที่อยู่น่าสำแดงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับใน List นี้จะเลือกเกมที่ไม่ได้รับคำชื่นชมยกย่องอย่างแห่งหนควรจะคว้ารับไม่ตำหนิติเตียนจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม ด้วยกันถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังบริเวณออกมาข้างในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกเหมาตวาดทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับแผ่นดิน 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้รับรับความสนใจจากทั้งแฟนๆ กับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อระวางเป็นน่าจดจำจนประสบความเกิดผลในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมทั้งการ์ตูนด้วยกันหนังสือและเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปและบ้างก็ยังว่าร้ายเป็นเพราะไม่ค่อยมีอยู่ Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ พร้อมด้วยบ้างก็ว่าจ้างเป็นเพราะภาคนี้ทำเนียบถูกมองหาได้ว่าร้ายเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ที่ทำให้ไม่เป็นระวางสนใจ แต่แห่งหนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าร้ายเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ดินแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ทำเนียบดีที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมระวางเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งเนื้อที่เจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้แดนไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าร้ายไม่ต้องมี Lightsaber ก็ดีจัดหามาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายณ Steam สนนราคาอยู่แหล่ง 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้รับยินพร้อมกับอยากทำเพลงเกมนี้ นี่ก็นับตวาดเป็นราคาสถานที่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับย่าน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อว่าที่อยู่ใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่ประกอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาสำแดงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมที่ทางไม่ประกอบด้วยคนถิ่นนึกถึงมันเลยก็เป็นได้มา และยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุแผ่นดินติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวณน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยว่าช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองว่าร้ายไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดตักเตือนเป็นเกมยิงที่ไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากเนื้อที่สุดข้างในห้าปีแถวพ้นมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ตำหนิเกมส์ตัวนี้ไม่หาได้โฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมด้วย Epic Games จัดหามาร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดถิ่นนินทาทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกว่านี้เราคงจะได้รับชมภาคสองกันไปนานแล้วไปล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายณ Steam แต่ถูกออกไปต่อจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยหลังจากนั้นกันครับ


อันดับแห่งหน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทนินทาผลงานของทาง Clive Barker ทำเนียบดีไซเนอร์ออกมาพร้อมกับ Visual Artist ของเกมจะประสบความบรรลุเป้าหมายมากในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมทั้งพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมต่อจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เหมาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ที่อยู่ว่าจ้างนั้นไม่ได้ประกอบด้วยแค่ยิงแต่มีอยู่ให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองนินทาสิ่งแห่งหายตัวจัดหามา หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องแถวน่าติดตามอย่างมาก แต่ดุด้วยยอดขายระวางแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นถิ่นเรียบร้อย พร้อมกับดูท่าเราจะไม่มีเวลากลางวันได้แลดูมองดูภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้รับพื้นที่ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับที่อยู่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าร้ายเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าต่อจากนั้นเหมามันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นหาได้กับ Prey พร้อมด้วยเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวเนื้อที่มาจาก Bethesda พร้อมกับ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ที่ดินมีอยู่การจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะประกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal แห่งกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกตำแหน่งดูเหมือนเกม Doom 3 Clone กับความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นแผ่นดินสนใจแห่งช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปข้างในตำแหน่งสุด ลืมชนิดสถานที่เตือนหาซื้อไม่หาได้อีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากข้างใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาต่อจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้มาครับ ...ถ้าจะยังประกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับแห่ง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แถวมีอยู่กราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ตำแหน่งจะให้เราคว้าควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมด้วยคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็กอบด้วยลักษณะการควบคุมที่เหมือนกัน สำหรับแห่งยุคนั้นถือตวาดมีกราฟิคแห่งหนสวยงามมากพร้อมกับสเกลแผนเขตดูยิ่งใหญ่อลังการประกอบด้วยแต่ความน่าสำแดง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราทำเพลงเลย ต่อว่ากันว่าร้ายเป็นเพราะดีไซน์เกมตำแหน่งดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่ประกอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตำหนิจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมหลังจากนั้นก็ยังเป็นเกมแดนสนุกพร้อมทั้งน่าสำแดงมากๆครับ หาซื้อจัดหามาแห่ง GOG.com เลย


อันดับที่ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้เตือนจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าย่านทำให้เกมบางส่วนข้างในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายระวางนับนินทาไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมย่านไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวแห่งหนตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตวาดต้องทำอะไรต่อไป และระบบแผ่นดินเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ ประกอบด้วยระบบที่ทางสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราเนื้อที่เลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมนี้ ด้วยกันเกมนี้ดันเลือกบริเวณจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาหาได้เพียง 1 สัปดาห์กแหวเท่านั้น สุดท้องก็ถูกมองข้ามไปแห่งถิ่นสุด เรียกได้รับตักเตือนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงเนื้อที่ดีพื้นดินสุดเท่าที่ดินเคยมีอยู่มาเลยก็ได้รับใครจะรู้ หาซื้อคว้าภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณว่าจ้างถ้าไม่เป่าอย่าเรียกตนเองตวาดคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับทำเนียบ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์สถานที่ได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวากาลพื้นดินวางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน พร้อมด้วย สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกสถานที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับณกำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางวันตำแหน่ง 2 เมษายน 1999 สถานที่ห่างจากทิวากาลวางจำหน่ายเกมพื้นดินอยู่ข้างในกลางวันแห่ง 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคกลางวันปืนด้วยกันน้ำตาแห่งการสูญเสียถิ่นที่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากภายในแง่ของความรุนแรงพื้นที่เกมมีทั้งคำ หยาบพร้อมกับเลือดแห่งนับเตือนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลุทะลวงไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน พร้อมทั้งว่ากันเหมาถ้าใครเป่าให้พ่อแม่พบทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA พร้อมทั้ง Hatred กันไปหลังจากนั้นดังนั้นคงสำแดงกันได้รับอย่างสบายใจคว้าแล้วล่ะ หาซื้อคว้าข้างใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับแถว 3 : Tron 2.0


ก่อนเขต Tron Legacy จะจัดหามาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตำหนิติเตียนเป็นเพียงเกมเดียวที่อยู่เหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา พร้อมด้วยความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ภายในระดับแดนนินทาจะสิ้นสุดซีรี่ย์ไว้ทำเนียบ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรแล้วครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกสดกอบด้วยความ innovative แดนร่ายทั้งทิวากาลก็ไม่หมด กับกราฟฟิคสุดอลังพิศหลังจากนั้นแสบตาแทนแดนไม่เหมือนใครเพราะอยู่ณโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรเขตน่าเบื่อเลยณเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดพร้อมกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักณเซ็ตแห่งคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะหาได้ประจวบเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหต่อว่างแห่งเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟที่เรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงแหล่งแหวไม่ค่อยมีอยู่คนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อหาได้แผ่นดิน Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีพื้นดินนำเกมนี้มาลง Steam ได้มาพร้อมกับเปิดให้เกมเมอร์ยุคอีกครั้งได้มาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกกับ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับถิ่น 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกจากนั้นครับท่าน ข้างในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมกับจุดเด่นเลยก็คือความแปลกสดของอาวุธถิ่นไม่จัดหามากอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมกับลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรสถานที่แปลกอีกครั้งมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายระวางต่ำตามสูตรครับ หาซื้อหาได้ระวางบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนสถานที่เราจะไปดูอันดับย่าน 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมที่ดินสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ว่าจ้างตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากและดูมีอยู่อนาคต แต่ด้วยยอดขายแถวต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision หลังจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแหล่งผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่อยู่แปลกเรี่ยมกตำหนิ Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมด้วย Metro

Unreal 2 (2005) แห่งขณะสถานที่แทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นถิ่นนิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยตำหนิติเตียนไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็ว่าจัดหามา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำตำหนิติเตียนมีภาคสองแห่งหนไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่จัดหามารับความสนใจเท่าบริเวณควร แต่ก็จัดดุเป็นหนึ่งแห่ง FPS ระวางดีระวางสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวคว้าเลยมั้งกับคนทำเนียบรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับแถว 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยแหวเกมนี้ณภาคแรกหาได้รับเสียงตอบรับที่ทางดีมากถึงมากแผ่นดินสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีอยู่ชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ภายในขณะแห่งหน Half-Life 2 คว้ารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม และไม่ได้รับรับความเคารพแบบแห่งหนภาคแรกมีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนทำเนียบเล่นภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำดุกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer สถานที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ณตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้มาทั้งสองภาคครับแต่กอบด้วยข่าวลือนินทาตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็แล้วกัน

น่าสังเกตนินทาข้างใน 10 อันดับนี้มีเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมเนื้อที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งถิ่นดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ระวางเป็นเกมแรกย่านพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความบรรลุผลดีนะ เอาเป็นเหมาก็ลงเอยกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS สถานที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า แล้วมีเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาคว้าเลย


แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น