วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวกบิลแข่งขันข้าวของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าณตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแดนแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมทั้งดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้วไป เพราะตัวเกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็ประกอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้สดมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นบริเวณอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้โจ้ จะได้รับไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นหลังจากนั้น แต่เหมาการกดค้างก็กอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงณอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมทั้งหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้ทำเพลงสามารถเคลื่อนไหวจัดหามาอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมจัดหามาอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบแดนเรียกแหว Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามถิ่นตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้โจ้สามารถเปลี่ยนอาวุธภายในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าตักเตือนจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
  4. ปุ่มการเป่าหลักๆของ Final Fantasy XV จะกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมทั้งปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่แหวมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแดนใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมด้วยการตั้งค่าของผู้สำแดง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธถิ่นที่ใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมกับการหลบพื้นฐานจากนั้น ก็ยังมีท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมด้วยการบังคับ
  9. แห่งการต่อสู้ ผู้เป่าสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น ด้วยกันการปัดการโจมตีได้มา เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันพร้อมด้วยหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงประกอบด้วยแผนการทำเพลงอีกเยอะ บริเวณผู็บรรเลงเลือกตั้งค่าได้มาแห่งการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่ดินแพ้ทางกัน และอื่นๆ
  11. ยืนยันตำหนิผู้บรรเลงจะบังคับคว้าแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ดุตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ติเตียนตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธคว้าหลากหลายระหว่าจ้างงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักระวางเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น